สังคมแห่งการเรียนรู้สู่การปฏิรูป2 |
- สังคมในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะอยู่ในลักษณะใดต้องอาศัยความร่วมมือจากบุคลากรในองค์กร หากองค์กรใดมีความร่วมมือ สังคมนั้นย่อมมีการปฏิรูปสู่การพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิม
-
นางแสงหล้า เรืองพยัคฆ์
- 03 ก.พ. 2550
|
การวิจัยในชั้นเรียน |
- การวิจัยในชั้นเรียนเป็นกระบวนการแก้ปัญหาและพัฒนากระบวนการเรียนการสอนของครูยุคปฏิรูป
-
นางกรรณิศา ธิปทา
- 03 ก.พ. 2550
|
การเรียนรู้สู่ทักษะชีวิต |
- คำอธิบาย การที่นักเรียนสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขและอยู่รอดปลอดภัยในสังคมปัจจุบัน จำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่องกระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ มีทักษะในการสื่อสาร การตัดสินใจ และมีความภาคภูมิใจในตนเอง รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น โดยผ่านประบวนการเรียนรู้ทักษะชีวิต ( Life skill )
-
นางสุนทรี มาน้อย
- 27 ม.ค. 2550
|
E learning ไม่ยากอย่างที่คิด |
- ในยุคของการปฏิรูปการศึกษา เทคโนโยลีมีบทบาทเพิ่มขึ้น ทั้งในระบบบริหารและระบบการเรียนรู้ อนึ่งการจัดการเรียนการสอนที่อาศัยการใช้สื่อการสอนและเทคโยลีที่หลากหลาย ทำให้ผู้เรียนเกิดทักษะและความสามารถที่จะเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น
-
นางสาวดวงนภา อินยะยศ
- 03 ก.พ. 2550
|
สื่อการสอนช่วยครู |
- การสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ นั่นคือการสอนที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน ความต้องการของผู้เรียนระดับประถมศึกษา ข้อหนึ่งคือต้องการเรียนรู้ในสิ่งที่เป็นรูปธรรม สื่อการสอนเรื่อง การพาความร้อน และการเกิดลมเป็นตัวอย่างหนึ่งที่ทำให้การสอนบทเรียนที่เป็นนามธรรมให้เป็นรูปธรรม สอดคล้องกับการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
-
นายฉัตรทอง เอื้อเก่ง
- 11 ก.พ. 2550
|